8 mẹo vặt chống buồn ngủ khi lái xe ban đêm

Ban đêm thường là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi vì vậy nếu làm việc vào ban đêm rất dễ mệt mỏi và buồn ngủ, đặc biệt là công việc cần sự tập trung cao độ như lái xe. 8 mẹo vặt sau đây sẽ giúp tài xe tỉnh táo khi lái xe vào ban đêm.

Chợp mắt trước khi lên đường

Đây là điều vô cùng quan trọng trước khi bắt đầu một hành trình dài. Chỉ với 20 phút chợp mắt trước khi lái xe bạn sẽ lấy lại được năng lượng để sẵn sàng cho một hành trình dài. Hãy cố gắng tranh thủ 20 phút để có một hành trình an toàn.

Uống một tách Coffee

Một tách coffee vừa đủ sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi lái xe thế nhưng nếu uống quá nhiều thì mẹo vặt này sẽ chống lại bạn. Thế nên một tách nhỏ coffee là sự lựa chọn hoàn hảo để chống lại buồn ngủ khi lái xe ban đêm.

Uống một tách coffee trước khi lái xe sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn

Nhai kẹo cao su

Đây là phương pháp hữu hiệu được nhiều tái xế sử dụng khi lái xe ban đêm. Nhai kẹo cao su khiến các cơ hàm hoạt động, giúp lái xe tỉnh táo tập trung lái xe hơn.

Nghe nhạc, radio

Nghe nhạc và Radio sẽ giúp tâm trạng thay đổi. Khi buồn ngủ bạn hãy mở những bản nhạc sôi động để kích thích trí não được tỉnh táo.

Nghe nhạc và radio sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn khi lái xe

Thỉnh thoảng mở cửa sổ

Mở cửa sổ đón làn gió mát lạnh ở ngoài vào một vài phút sẽ thay đổi không khí trong xe. Ngoài cảm giác mát lạnh, tiếng ồn ở bên ngoài sẽ khiến bạn bừng tỉnh. Hãy nhớ rằng đừng nên bật máy sưởi vì cảm giác ấm áp bên trong xe sẽ càng khiến bạn buồn ngủ hơn.

Dừng lại nghỉ ngơi khi thấy buồn ngủ

Nếu cảm thấy quá buồn ngủ không thể tiếp tục điều khiển phương tiện thì hãy lựa chọn một vị trí an toàn để dừng lại nghỉ ngơi. Một giấc ngủ tối thiểu là từ 5-20 phút. Chỉ cần một khoảng thời gian ngắn như vậy cơ thể sẽ được phục hồi năng lượng. Đừng cố lái xe trong trạng thái buồn ngủ sẽ dễ gây ra tai nạn ảnh hưởng đến bản thân và cả những người xung quanh.

Ăn nhẹ

Lái xe ban đêm khiến cơ thể mệt mỏi và mất nhiều năng lượng vì vậy ăn nhẹ là cách bổ sung năng lượng hợp lý cho tài xế. Việc ăn nhẹ vừa đủ sẽ giúp tài xế nạp năng lượng cũng như không bị đầy bụng. Tài xế nên chọn những đồ ăn giàu protein, ít dầu mỡ để cơ thể đỡ mệt mỏi.

Uống Vitamin

Nạp Vitamin sau bữa ăn nhẹ là cách để cơ thể nạp thêm năng lượng và giảm mệt mỏi. Trong đó không thể không kể tới Vitamin B và Vitamin C là hai loại Vitamin bạn nên sử dụng trước khi lái xe vào ban đêm. Chỉ cần một viên Vitamin bạn sẽ cảm thấy cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều.

Đại lý Ô tô Nissan Vinh chuyên cung cấp các dòng xe Nissan chính hãng Nhật Bản nhập khẩu.

—————-

Nissan Vinh

🏨 186 Nguyễn Văn Cừ, TP Vinh

☎️ Hotline KD:0906 596 266

☎️ Hotline DV:0238 8608668‬ hoặc 093 2346626

🌏 Website: http://nissanvinh.com.vn/